Trong quá trình sử dụng các thiết bị điện tử xảy ra lỗi là điều không thể tránh khỏi và với chiếc đồng hồ định vị Wonlex cũng không ngoại lệ. Lỗi có thể xuất hiện do sự cố liên quan đến phần mềm xử lý của máy nhưng đa phần là do thao tác sử dụng hoặc lắp đặt, thiết lập các chức năng chưa đúng cách từ phía người dùng. Bài viết sau đây xin tổng hợp một số lỗi thường gặp cũng như giải pháp khắc phục để hỗ trợ những ai đang sở hữu thiết bị này tháo gỡ những khó khăn đang gặp phải.
- Hướng dẫn cài đặt và sử dụng đồng hồ định vị trẻ em 1 cách dễ dàng
- Bật mí cách sử dụng chế độ nghe lén trên đồng hồ định vị trẻ em
Cách kiểm tra thông số của đồng hồ
Mỗi chiếc đồng hồ thông minh cho trẻ sở hữu cho mình những thông số kỹ thuật cơ bản riêng, những thông tin này được các nhà sản xuất lưu trữ ngay trên thiết bị để người dùng có thể nắm bắt được và đồng thời hỗ trợ kỹ thuật viên kiểm tra trong quá trình sửa chữa hoặc thay thế linh kiện khi máy xuất hiện các hư hỏng. Để kiểm tra các thông số này, bạn chỉ cần gửi tin nhắn theo cú pháp mặc định đến thiết bị, mọi thông tin sẽ được cung cấp đầy đủ nhất:
- Bước 1. Lắp sim vào đồng hồ và đảm bảo thiết bị đã nhận sim.
- Bước 2. Dựa vào ứng dụng kết nối Setracker trên điện thoại thông minh, bạn sẽ bắt đầu soạn tin gửi đến đồng hồ theo cú pháp “pw, 123456, ts#”. Chỉ trong vài phút sau khi nhận được lệnh, một tin nhắn cung cấp thông số kỹ thuật sẽ được gửi đến giúp bạn theo dõi dễ dàng. Lưu ý, trong quá trình soạn tin phải đúng theo mẫu, không thêm bất cứ dấu cách nào.
Các lỗi thường gặp của đồng hồ định vị Wonlex
Đồng hồ định vị Wonlex là dòng thiết bị điện tử được trang bị đầy đủ các tính năng mang đến nhiều tiện ích thiết thực cho người dùng trong suốt thời gian sử dụng thiết bị. Tuy nhiên không ít người am hiểu rõ và biết cách khai thác linh hoạt như những gì nhà sản xuất đã trang bị dẫn đến lỗi khi sử dụng, một số trường hợp thường gặp sau đây là ví dụ tiêu biểu nhất:
Đồng hồ không thể xác định thẻ SIM
Để đảm bảo tính năng liên lạc giữa đồng hồ với các thiết bị thông minh khác, các nhà sản xuất Wonlex đã trang bị vị trí gắn thẻ Sim ngay trên thân máy. Việc phủ sóng di động giúp chiếc đồng hồ định vị có thể nghe gọi theo hai chiều, gửi tin nhắn hoặc Video call cực kỳ tiện ích. Tuy nhiên trong quá trình lắp sim thường xảy ra hiện tượng đồng hồ không xác nhận thẻ, sự cố này có thể liên quan đến một số nguyên nhân cơ bản sau đây:
- Lắp đặt sim không đúng chiều hoặc lựa chọn kích thước, loại sim không phù hợp.
- Thẻ sim đã qua một thời gian sử dụng và bị nhà mạng khóa nhưng vẫn chưa được kích hoạt, đăng ký mới.
- Đồng hồ đang trong trạng thái mở khi thực hiện thao tác lắp sim.
- Sử dụng sim tại vị trí có kết nối kém.
Để khắc phục lỗi đồng hồ không nhận sim, bạn cần thực hiện các bước kiểm tra và sửa chữa theo hướng dẫn sau đây:
- Cách 1. Lắp đặt lại thẻ sim theo đúng hướng dẫn của nhà sản xuất, bạn cần quan sát trên nắp đồng hồ hoặc trên màn hình sẽ có chỉ dẫn chiều lắp sim đúng.
- Cách 2. Nếu đã lắp đúng vị trí những vẫn chưa khắc phục được cần tiến hành khởi động lại máy. Một lưu ý cho bạn chính là đồng hồ cần được tắt khi thực hiện thao tác lắp sim, nếu như lúc thực hiện ban đầu bạn quên mất điều này thì cần khởi động lại máy để thiết bị nhận sim.
- Cách 3. Lựa chọn một vị trí khác để tháo lắp sim và khởi động lại máy vì có thể bạn đang đứng ngay vùng có tín hiệu kém.
- Cách 4. Kiểm tra thông tin thẻ sim có trên máy, đồng hồ chỉ tiếp nhận và hỗ trợ đúng loại sim mà nó đã được nhà sản xuất quy định.
- Cách 5. Nếu các cách thực hiện trên vẫn chưa khắc phục được cần chuẩn bị một chiếc sim mới cho đồng hồ.
Đồng hồ không phản hồi SMS
Khi chuyển một lệnh yêu cầu hoặc gửi tin nhắn tra cứu đến đồng hồ định vị mà không nhận được phản hồi từ máy rất có khả năng thẻ sim đang lắp gặp trục trặc trong việc kết nối hoặc thao tác thực hiện nhắn tin của bạn đã sai cú pháp. Cách giải quyết tình trạng này bao gồm:
- Cách 1. Kiểm tra sim có đảm bảo khả năng liên lạc hay không, nếu không có thể đã bị chặn từ nhà mạng và bạn cần liên hệ đến các đơn vị viễn thông để được hỗ trợ.
- Cách 2. Tra cứu lại cú pháp soạn tin khi kiểm tra đồng hồ, phải chắc chắn rằng lệnh được soạn đúng với mẫu, không thêm dấu cách tùy ý.
- Cách 3. Thay thế kết nối với điện thoại thông minh khác hoặc lắp sim mới cho đồng hồ và kiểm tra lại lần nữa. Nếu các phản hồi của đồng hồ vẫn bình thường thì có thể nguyên nhân xuất phát từ thẻ sim hoặc kết nối setracker đang gặp vấn đề.
Đồng hồ không thể thay đổi thời gian
Việc sai lệch thời gian trên đồng hồ định vị thông minh có thể do kết nối mạng kém khiến cho việc cập nhật bị thay đổi hoặc do chọn sai múi giờ so với vị trí đang sử dụng máy. Hầu hết các mẫu đồng hồ định vị của hãng Wonlex đều có thể chỉnh sửa ngày giờ một cách cực kỳ dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo thao tác sau đây:
Vào ứng dụng Setracker → chọn mục Cài đặt → chọn Khác → cài lại ngày và giờ, hệ thống sẽ tự động cập nhật lại theo kết nối mạng hiện tại.
Xem chi tiết tại: Hướng dẫn cách cài đặt giờ cho đồng hồ thông minh dễ dàng
Các sự cố thường gặp với ứng dụng Setracker
Như chúng ta đều biết, ứng dụng Setracker là một trong những phần mềm kết nối có khả năng liên kết smartphone với đồng hồ Wonlex để khai thác các chức năng cũng như thiết lập các điều kiện sử dụng một cách đơn giản, thuận tiện nhất. Tuy nhiên các sự cố trong quá trình dùng phần mềm này cũng diễn ra cực kỳ phổ biến và đó chính là nguyên nhân chính gây cản trở quá trình khai thác thiết bị khiến nhiều người cảm thấy khó chịu.
- Lỗi chờ thiết bị ủy quyền
Để đảm bảo sự an toàn và khả năng bảo mật thông tin có trên đồng hồ định vị Wonlex, ứng dụng Setracker sẽ mặc định chọn smartphone đầu tiên kết nối với máy làm quản trị viên, khi đó các điện thoại khác có tài khoản setracker muốn liên kết với đồng hồ Wonlex cần chờ sự kiểm duyệt và đồng ý của thiết bị admin. Chính vì thế nhiều người khi mua đồng hồ về quét mã QR hoặc nhập ID kết nối điện thoại sẽ xuất hiện thông báo “đang chờ thiết bị ủy quyền” có nghĩa là đã có tài khoản khác đăng nhập trước và giữ vị trí admin. Để khôi phục lại tình trạng này, bạn cần liên hệ với bên mua thiết bị để hủy ủy quyền, điều này sẽ tạo sự thuận tiện cho bạn trong quá trình khai thác và sử dụng đồng hồ.
- Phần mềm Setracker báo thiết bị kết nối đang ngoại tuyến
Khi đồng hồ định vị Wonlex không đảm bảo đường truyền internet thì mọi thiết lập trên ứng dụng Setracker đều không thể thực hiện thành công. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần thực hiện theo các bước hướng dẫn sau đây:
Bước 1. Kiểm tra tình trạng mạng của đồng hồ, có thể di chuyển đến vị trí khác để đường truyền được ổn định hơn.
Bước 2. Kiểm tra sim có còn tiền không, gói 3G còn hạn sử dụng hay không và cũng không quên kiểm tra vùng chuyển đổi dữ liệu đã đúng hay chưa.
Bước 3. Kiểm tra xem dãy số IMEI đã chính xác chưa, nếu có sự chênh lệch cần soạn tin theo cú pháp “ pw,123456,IMEI,xxxxxxxxxxxxxxx#” (x là dãy số IMEI ở mặt dưới đồng hồ) và gửi đến thiết bị để đồng bộ hóa thông tin này.
Bước 4. Khởi động lại đồng hồ: trước hết cần hủy kết nối đang trong trạng thái không thành công, sau đó tiến hành khởi động và liên kết lại.
Bước 5. Kiểm tra tài khoản IP và chọn đúng khu vực đăng ký tài khoản Setracker, tham khảo thông tin trong bảng sau để tiến hành tra cứu và xác minh:
STT | Khu vực | Địa chỉ IP |
1 | Hồng Kông | 47,91.138.192,8001 # |
2 | Châu Âu và Châu Phi | 52,28.132.157,8001# |
52.28.132.157.9003 # | ||
3 | Châu Á và Châu Úc | 54.169.10.136.8001# |
54.169.10.136.9003 # | ||
4 | Bắc Mỹ | 54.153.6.9.8001# |
5 | Nam Mỹ | 54.207,93.14.8001 # |
Bước 6. Thiết lập APN trên đồng hồ khi có yêu cầu truy cập vào mạng GPRS, bạn cần liên hệ với nhà mạng để được cung cấp thông tin đăng nhập.
Bước 7. Đổi thẻ sim nếu như các cách giải quyết trên vẫn chưa khắc phục được vấn đề
- Lỗi quên mật khẩu, tài khoản đăng nhập
Việc quên mật khẩu đăng nhập vào tài khoản Setracker đã đăng ký diễn ra khá thường xuyên do nhiều người do nhiều người có thói quen lưu thẳng thông tin mỗi lần vào ứng dụng. Cách khắc phục khá đơn giản: tại giao diện đăng nhập Setracker, chọn mục “Quên mật khẩu”, khi đó hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận qua email, click chọn “Đồng ý”, nhập mã code từ tin nhắn và thiết lập lại mật khẩu mới để vào tài khoản.
Trong những trường hợp quên tài khoản đăng nhập cần chụp mặt sau của đồng hồ lấy thông tin cơ bản bao gồm IMEI và Recode, sau đó liên hệ với bên mua hàng để được hỗ trợ giải quyết.
Liên hệ Vnkid khi đồng hồ Wonlex của bạn gặp sự cố
Tại Việt Nam, một trong những đơn vị chuyên phân phối đồng hồ chính hãng chất lượng mà mọi người có thể tin tưởng chọn mua chính là Vnkid, chúng tôi không chỉ mang đến thị trường Việt những sản phẩm đồng hồ thông minh đẳng cấp và giá trị mang thương hiệu Wonlex mà còn hỗ trợ giải quyết các khó khăn cho khách mỗi khi gặp sự cố sử dụng thiết bị. Với sự tận tụy cùng kinh nghiệm và sự am hiểu tường tận về dòng máy này, kỹ thuật viên của Vnkid đủ thực lực hỗ trợ mọi vấn đề trong quá trình sử dụng giúp khách hàng sớm khắc phục các lỗi thường gặp và đưa thiết bị về trạng thái bình thường để khai thác.
Với những chia sẻ chi tiết từ bài viết, https://vnkid.vn/ mong muốn mang đến những thông tin hữu ích nhất nhằm hỗ trợ mọi người trong quá trình khai thác và sử dụng dòng đồng hồ thông minh Wonlex đang được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam. Mọi nhu cầu tìm hiểu thêm về dòng đồng hồ định vị cao cấp này hoặc cần nhận thêm sự hỗ trợ từ các chuyên viên, bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số hotline 024.9999.1777, đội ngũ Vnkid luôn sẵn sàng phục vụ.